Liên kết web
Số lượt truy cập

19

2024516

Tin hoạt động

Viện Gia đình và Giới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

09/07/2015
Ngày 26 tháng 3 năm 2012 tại Hà Nội, Viện Gia đình và Giới đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (1987-2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Đến dự Lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Khoa học xã hội Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện KHXH Việt Nam; PGS.TS. Trần Đức Cường, nguyên Phó Chủ tịch Viện KHXH Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện KHXH Việt Nam; các vị lãnh đạo, đại diện cho các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch Viện KHXH Việt Nam; lãnh đạo của các Viện chuyên ngành trực thuộc Viện KHXH Việt Nam.

Về phía cơ quan thuộc các ban, ngành Trung ương, có các vị lãnh đạo đại diện của Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Gia đình và Xã hội - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đại diện các cơ quan nghiên cứu có lãnh đạo Viện Xã hội học - Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; Khoa Xã hội học - Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; Khoa Xã hội học - Học viện Báo chí Tuyên truyền; và các vị đại biểu đại diện các cơ quan nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo, cùng các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu gia đình, giới và phụ nữ. Giáo sư Lê Thi, người sáng lập và là thủ trưởng đầu tiên của Viện, cùng đầy đủ các thế hệ lãnh đạo và cán bộ viên chức của Viện Gia đình và Giới kể từ khi thành lập đến nay đã tham dự buổi Lễ.

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Hữu Minh, Viện trưởng Viện Gia đình và Giới đã điểm lại quá trình 25 năm xây dựng và phát triển của Viện Gia đình và Giới. Sau 25 năm, với nhiều lần thay đổi tên gọi và bổ sung chức năng, nhiệm vụ, Viện Gia đình và Giới đã có những bước phát triển vượt bậc, có nhiều đóng góp không chỉ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản, mà còn trong cả lĩnh vực tư vấn, tham mưu xây dựng chính sách cho Đảng và Nhà nước liên quan đến vấn đề gia đình, giới và phụ nữ.

Phần tiếp theo của buổi Lễ, đồng chí Phùng Ngọc Tấn, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Viện KHXH Việt Nam đã công bố quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Viện Gia đình và Giới. Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện KHXH Việt Nam, đã trao phần thưởng cao quý này cho Viện Gia đình và Giới. Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh rằng việc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba chính là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước cho những đóng góp xuất sắc của Viện Gia đình và Giới vào sự nghiệp nghiên cứu gia đình, giới và phụ nữ ở Việt Nam. GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Viện Gia đình và Giới trong 25 năm qua, đồng thời nhấn mạnh đến nhiệm vụ khó khăn và trọng trách quan trọng của Viện Gia đình và Giới trong thời gian tới và đề nghị Viện cần tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và xây dựng gia đình Việt Nam vững mạnh.

Giáo sư Lê Thi, PGS.TSKH. Bùi Quang Dũng, Viện trưởng Viện Xã hội học thuộc Viện Khoa học xã hội Việt Nam, và Th.S Trần Tuyết ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát biểu bày tỏ tình cảm chân thành chúc mừng Viện Gia đình và Giới về những thành tích đã đạt được và mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác với Viện nhiều hơn nữa trong tương lai.

Viện Gia đình và Giới đã nhận được nhiều lẵng hoa, lời chúc mừng tốt đẹp từ Lãnh đạo và các cơ quan chức năng thuộc Viện KHXH Việt Nam; từ các cơ quan thuộc các ban, ngành Trung ương và các cơ quan nghiên cứu và đào tạo. Nhân dịp này, Viện Gia đình và Giới trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo sâu sát, sự hỗ trợ của lãnh đạo Viện KHXH Việt Nam và các cơ quan chức năng thuộc Viện KHXH Việt Nam; cảm ơn sự giúp đỡ và sự cộng tác chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành, các viện nghiên cứu, các tổ chức và các cá nhân trong nước và quốc tế trong quá trình Viện triển khai các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo, trao đổi thông tin và xuất bản.n

M.K.