Liên kết web
Số lượt truy cập

37

2756429

Hoạt động Khoa học

Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới

12/10/2024
Nhằm thúc đẩy sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa các bên trong nghiên cứu, giảng dạy và tư vấn chính sách về giới và phát triển, ngày 01/10/2024, tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ và hợp tác giữa Học viện và các đơn vị đối tác quan trọng trong đó có Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam). Tham dự Lễ ký kết về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có PGS.TS. Dương Kim Anh, Phó giám đốc Học viện kiêm Trưởng khoa Khoa Giới và Phát triển; TS. Trần Thị Thu Hiền, Phó Trưởng khoa Khoa Giới và Phát triển và đông đảo giảng viên, sinh viên của Học viện.
PGS.TS. Dương Kim Anh, Phó giám đốc Học viện
kiêm Trưởng khoa Khoa Giới và Phát triển

Về phía Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới có TS. Nguyễn Đình Tuấn, Viện trưởng; TS. Trần Thị Hồng, Trưởng phòng Nghiên cứu Phụ nữ và Giới; TS. Bùi Thị Hương Trầm, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Hôn nhân và Gia đình; ThS. Đỗ Đình Lền, Trưởng phòng HC-TH; ThS. Lỗ Việt Phương, Phó Trưởng phòng HC-TH; và một số viên chức của Viện. Ngoài ra còn có sự tham gia của các đối tác của Học viện Phụ nữ Việt Nam như Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA); Viện Nghiên Cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD); Quỹ Rosa Luxemburg tại Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, PGS.TS. Dương Kim Anh khẳng định Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác là một trong những giải pháp chiến lược giúp công tác đào tạo và nghiên cứu về giới và phát triển ngày càng phát triển hơn, gắn bó gần hơn với xã hội. Học viện tin tưởng rằng, chương trình ký kết hợp tác hôm nay sẽ mở ra bước phát triển mới trong quan hệ đối tác với Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới vì sự phát triển bền vững của các bên, vì mục tiêu và mối quan tâm chung, góp phần giải quyết các vấn đề về giới và phát triển ở Việt Nam.

 

Tại Lễ ký kết, phát biểu của TS. Nguyễn Đình Tuấn nhấn mạnh, việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay đánh

TS. Nguyễn Đình Tuấn, Viện trưởng
Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới

dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới với Học viện Phụ nữ Việt Nam nhằm khai thác tiềm năng, nguồn lực, kinh nghiệm của hai bên. Hai bên cùng nhau hợp tác, phối kết hợp và hỗ trợ nhau trong đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập, nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách về giới, phụ nữ và phát triển, góp phần nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chính sách của các bên.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết.

 

 

Nguyễn Đức Tuyến