Liên kết web
Số lượt truy cập

15

2035442

Hoạt động Khoa học

Lễ trao quyết định chế độ hưu trí cho GS.TS. Nguyễn Hữu Minh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới

10/12/2023
Chiều ngày 29/9/2023, tại Hội trường tầng 1, trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới đã tổ chức Lễ trao quyết định chế độ hưu trí cho GS.TS. Nguyễn Hữu Minh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới. Tham dự buổi lễ có PGS. TS. Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, ông Ngô Tiến Phát Phó Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ, Lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động của Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới.
PGS. TS. Nguyễn Đức Minh Phó Chủ tịch Viện
Hàn lâm trao Quyết định và tặng
hoa GS.TS. Nguyễn Hữu Minh tại buổi lễ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, ông Ngô Tiến Phát, Phó Trưởng ban, Ban Tổ chức - Cán bộ đã công bố Quyết định số 893/QĐ-KHXH của Chủ tịch Viện Hàn lâm về việc nghỉ hưởng chế độ hưu trí đối với GS.TS. Nguyễn Hữu Minh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới kể từ ngày 01/10/2023. GS.TS. Nguyễn Hữu Minh được hưởng chế độ hưu trí theo đúng quy định của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội.

 

Hơn 40 năm cống hiến trong công tác nghiên cứu khoa học GS.TS. Nguyễn Hữu Minh đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố. GS là tác giả và đồng tác giả của nhiều bài báo và chương sách quốc tế, trong đó có 12 bài đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín (ISI và Scopus); Chủ biên một tập sách và có10

PGS. TS. Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch
Viện Hàn lâm phát biểu tại buổi lễ

chương sách được xuất bản tại các nhà xuất bản quốc tế có uy tín; Tác giả và đồng tác giả hơn 100 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí chuyên ngành của Việt Nam; Chủ biên và đồng chủ biên hơn 20 cuốn sách chuyên khảo, tham khảo, giáo trình; Chủ nhiệm nhiều đề tài, nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước, cấp Bộ và dự án hợp tác quốc tế; Tham gia giảng dạy và hướng dẫn thành công 20 Tiến sĩ và nhiều Thạc sỹ. Với những nỗ lực phấn đấu hơn 40 năm công tác, GS.TS. Nguyễn Hữu Minh đã vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì về thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bằng Khen của Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương; Bằng khen Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam; Bằng Khen của nhiều Bộ ngành (Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Viện Hàn lâm.

TS. Nguyễn Đình Tuấn, Viện trưởng Viện
Nghiên cứu Gia đình và Giới tặng hoa

GS.TS. Nguyễn Hữu Minh tại buổi lễ

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, đã trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ hưu trí cho GS.TS. Nguyễn Hữu Minh. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp không mệt mỏi cho công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và tư vấn chính sách của GS.TS. Nguyễn Hữu Minh, cũng như những đóng góp của GS trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính của Viện Hàn lâm.  PGS.TS. Nguyễn Đức Minh mong muốn, trong thời gian tới, GS.TS. Nguyễn Hữu Minh sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển nghiệp khoa học nước nhà nói chung và Viện Hàn lâm nói riêng.

GS.TS. Nguyễn Hữu Minh phát biểu đáp từ tại buổi lễ

 

TS. Nguyễn Đình Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, thay mặt tập thể viên chức, người lao động của Viện, đã phát biểu ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của GS.TS. Nguyễn Hữu Minh trên cương vị lãnh đạo Viện, lãnh đạo Tạp chí và nhà khoa học. Trong chặng đường xây dựng và phát triển Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới giai đoạn vừa qua GS.TS. Nguyễn Hữu Minh đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác quản lý, điều hành Viện, cũng như trong công tác chuyên môn, góp phần khẳng định vị thế, vai trò của Viện trong công tác nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chính sách về gia đình và giới. TS. Nguyễn Đình Tuấn mong muốn, với kinh nghiệm và sự đam mê nghiên cứu khoa học GS.TS. Nguyễn Hữu Minh sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ các hoạt động của Viện Nghiên cứu Gia đình cũng như công tác đào tạo cán bộ nghiên cứu trẻ.

 

Trân trọng cảm ơn những đánh giá và tình cảm của Lãnh đạo Viện Hàn lâm, Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, GS.TS. Nguyễn Hữu Minh khẳng định sẽ luôn quan tâm, ủng hộ mọi hoạt động của Viện Hàn lâm và Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới. GS.TS. Nguyễn Hữu Minh cũng hy vọng và tin tưởng vào các thế hệ tiếp theo sẽ làm tốt và phát huy truyền thống mà các thế hệ viên chức, người lao động của Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới đã làm được góp phần khẳng định vị thế khoa học của Viện nói riêng và Viện Hàn lâm nói chung.

 

GS.TS. Nguyễn Hữu Minh chụp ảnh lưu niệm
cùng đại biểu tham dự tại buổi lễ

Nhân dịp này, GS.TS. Nguyễn Hữu Minh đã nhận được nhiều lẵng hoa và lời chúc tốt đẹp từ Lãnh đạo Viện Hàn lâm, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới, các tổ chức và toàn thể viên chức, người lao động của Viện./.

2023

Đỗ Đình Lền