Liên kết web
Số lượt truy cập

22

2373632

Hoạt động Khoa học

CHI BỘ VIỆN NGHIÊN CỨU GIA ĐÌNH VÀ GIỚI TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: ĐOÀN KẾT THỐNG NHẤT TRONG ĐẢNG THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

10/08/2024
Ngày 31 tháng 7 năm 2024, Chi bộ Viện Nghiên cứu và Giới ttổ chức sinh hoạt chuyên đề quý 3 với chủ đề “Đoàn kết thống nhất trong Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. Chuyền đề do đồng chí Bùi Thị Hương Trầm – chi ủy viên trình bày.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Trong báo cáo chuyên để đã khẳng định: Đoàn kết, thống nhất là một yêu cầu cơ bản, một nguyên tắc tổ chức và hoạt động quan trọng hàng đầu của Đảng, quyết định sức mạnh của Đảng.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh có tới hàng trăm bài nói và bài viết về đoàn kết. Đoàn kết, thống nhất trong Đảng vừa là nhiệm vụ lâu dài, vừa là nhiệm vụ cấp bách của Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra nguyên tắc cơ bản để xây dựng tính đoàn kết thống nhất trong Đảng:

 

- Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng trước hết bắt nguồn từ sự hiểu biết và giác ngộ chính trị của mỗi đảng viên.

 

- Đảng phải thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên tự phê bình và phê bình, đó là cách tốt nhất để củng cố và phát

Đ/c Bùi Thị Hương Trầm
trình bàybáo cáo

triển sự đoàn kết, thống nhất của Đảng.

 

- Phải tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trọng tâm là giáo dục lý luận chính trị, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và tầm quan trọng của việc giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

 

Tại buổi sinh hoạt các đảng viên trong Chi bộ đã có những trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ hơn tư tưởng đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, đoàn kết là một trong những tư tưởng đạo đức xuyên suốt trong cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Những bài giảng, bài báo về đoàn kết của Chủ tịch rất đời thường, rất dễ đi vào lòng người, dễ dàng vận động được quần chúng nhân dân đồng thời lại có tính lý luận rất cao, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến trong nước và thế giới. Học tập tư tưởng Đoàn kết, không chỉ là học tập, thông suốt những lý luận, bài giảng, mà còn cần thể hiện cả trong các hoạt động hàng ngày, thể hiện trong các hoạt động của mỗi đảng viên.

 

Các đảng viên trao đổi ý kiến
trong buổi sinh hoạt Chi bộ

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Đình Tuấn, Bí thư Chi bộ khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi đảng viên, viên chức và người lao động trong Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới. Buổi sinh hoạt chuyên đề hôm nay giúp cho mỗi đảng viên trong Chi bộ thấm nhuần hơn tư tưởng của Người về đoàn kết, về ý nghĩa và vai trò của đoàn kết. Từ đó, mỗi đảng viên gắn với vị trí công tác để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng góp phần xây dựng cơ quan và đất nước ngày một vững mạnh.

 

2024

 

Nguyễn Đức Tuyến