Liên kết web
Số lượt truy cập

15

2036045

Hoạt động Khoa học

Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ : “Đầu tư vào Phụ nữ - Đẩy nhanh tiến độ phát triển”

13/03/2024
Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỷ XIX chống lại những điều kiện làm việc khó khăn, đòi tăng lương, giảm giờ làm việc.

Ngày 8/3/1910, Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức tại Cô-pen-ha-gen (Đan Mạch) đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

 

 

Cho đến nay, ngày 8/3 hàng năm là ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Năm 2024, chủ đề “Đầu tư vào Phụ nữ- Đẩy nhanh tiếnđộ phát triển” được Cơ quan liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) lựa chọn nhằm nêu bật vai trò và đóng góp của phụ nữ trong phát triển kinh doanh, tập trung kêu gọi trao quyền cho phụ nữ vì một nền kinh tế bình đẳng, thịnh vượng.

 

Chiều 8/3/2024, Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới đã tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ. TS Nguyễn Đình Tuấn, Viện trưởng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể nữ viên chức, người lao động của Việnđồng thời khích lệ các cán bộ nữ tiếp tục phát huy vai trò trong lĩnh vực nghiên cứu về hôn nhân, gia đình, giới, phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, để thúc đẩy bình đẳng giới, tăng quyền năng kinh tế và giảm đói nghèo cho phụ nữ.

 

 

2024

 

Trần Thị Hồng