Tin hoạt động

Cuộc thi “Nét đẹp và giá trị gia đình Việt Nam” hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2024

04/07/2024
Gia đình được xác định là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em. Vì thế, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 04-5-2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg lấy ngày 28-6 hằng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị gia đình truyền thống, nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình đối với sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng như sự ổn định và phát triển chung của đất nước.
Ảnh: Trao giải cho tập thể

Chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, Ban chấp hành công đoàn và Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới đã phát động cuộc thi “Nét đẹp và giá trị gia đình Việt Nam” tới toàn thể công đoàn viên của Viện. Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/6/2024 đến ngày 01/7/2024, với 13 tác phẩm dự thi, gồm các video, bức ảnh thể hiện nét đẹp của gia đình hay truyền tải những thông điệp giản dị về giá trị gia đình.

 

Ngày 02/7/2024, Ban chấp hành công đoàn và Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ đã tổng kết, trao giải cho 02 cá nhân có

Ảnh: Trao giải cho cá nhân

tác phẩm dự thi được bình chọn nhiều nhất và 01 giải tập thể cho tổ công đoàn có nhiều bài dự thi nhất.

 

Cuộc thi khép lại nhưng những thông điệp mà các công đoàn viên chia sẻ về sự kết nối – sẻ chia- giúp đỡ - yêu thương giữa các thế hệ trong gia đình sẽ luôn là những chất liệu tạo nên gia đình hạnh phúc trong bối cảnh xã hội có nhiều đổi thay. Để rồi dù các cá nhân đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì, những khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên bên gia đình sẽ luôn là động lực để mỗi người vượt qua sóng gió, tiến về phía trước cùng vun đắp và dựng xây gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

2024

 

Trần Thị Hồng